AIC – ÍSLAND / ICELAND
|
Isavia ANS ehf., Reykjavíkurflugvelli, 102 Reykjavík / Isavia ANS, Reykjavik Airport, IS-102 Reykjavik, Iceland Sími / Telephone: + 354 424 4000 ais@isavia.is http://www.isavia.is/
|
| |
|
Effective from 14 AUG 2020
Published on 14 AUG 2020
|
|
| |
Einkaflug í öskumenguðu loftrými / Volcanic ash General Aviation
|
|
|
|
Gildir um einkaflug, þar með talið kennsluflug. Tilgangur þessa upplýsingabréfs er að veita upplýsingar og leiðbeiningar um starfrækslu loftfara í öskumenguðu loftrými. |
|
- Forðast skal flug í loftrými þar sem öskumengun er sýnileg.
- Haftasvæði verður mögulega skilgreint umhverfis eldstöð. Umfang slíks svæðis ræðst af aðstæðum hverju sinni.
- Flugmaður er ábyrgur fyrir öruggri starfrækslu loftfars í menguðu loftrými.
- Fljúgi flugmaður inn í mengað loftrými skal tilkynna það strax til næstu flugumferðarþjónustudeildar (AFIS, TWR eða ACC). Að flugi loknu skal einnig tilkynna flug í mengað loftrými til viðhaldsaðila og Samgöngustofu (mandatory.reporting@icetra.is)
- Flugmönnum er bent á að kynna sér skilmála tryggingafélaga gagnvart tjóni af völdum ösku.
- Flugmenn skulu kynna sér viðeigandi NOTAM og SIGMET.
|
SIGMET verður gefið út um öskumengað loftrými.
NOTAM verður gefið út með upplýsingum varðandi eldgos og um möguleg haftasvæði umhverfis eldstöð eða aðrar upplýsingar varðandi eldgos. |
3 Ráðleggingar til einkaflugmanna |
3.1 Eftirfarandi leiðbeiningar skulu lesnar samhliða kafla 2 |
Tjón á vélum er sérstakt áhyggjuefni fyrir loftför búin hverfihreyflum (turbine-engined aircraft) en líklega minna fyrir önnur loftför sem búin eru bulluhreyflum (other internal combustion engines) með loftsíu fyrir inntaksloft. Hinsvegar, með notkun á blöndungshita í sumum loftförum með bulluhreyfla, fer innsogsloftið framhjá inntakssíu og því ættu flugmenn að vera meðvitaðir um þann möguleika að öskumengað loft fari inn í hreyfillinn. Ef mögulegt er, ætti að forðast flug í aðstæðum sem krefjast langrar notkunar á blöndungshita.
Aska getur smogið inn í stemmurör (pitot/static systems) eða haft áhrif á smurningu á hreyfanlegum hlutum eins og þyrilkollu (rotor head), gírkassa og legur.
Ráðlegt er að forðast flug yfir svæði þar sem takmarkaðir möguleikar eru á lendingarsvæði ef til vélarbilunar kæmi. Þetta gildir einnig um tveggja hreyfla loftför. |
4 Skilgreiningar á svæðum með lítilli, miðlungs og mikilli ösku |
Eftirfarandi skilgreiningar eiga við á Íslandi vegna starfrækslu loftfara í öskumenguðu loftrými: |
- Svæði með lítilli ösku:
Tiltekið loftrými þar sem búast má við öskumengun sem nemur meira en 0,2 x 10-3 g/m3 en jafnt eða minna en 2 x 10-3 g/m3 eða minna (meira en 0,2 milligrömm á hvern rúmmetra en jafnt eða minna en tvö milligrömm á hvern rúmmetra) - Svæði með miðlungs ösku:
Tiltekið loftrými þar sem búast má við öskumengun sem nemur meira en 2 x 10-3 g/m3 en minna en 4 x 10-3 g/m3 (meira en tvö milligrömm á hvern rúmmetra en minna en fjögur milligrömm á hvern rúmmetra) - Svæði með mikilli ösku:
Tiltekið loftrými þar sem búast má við öskumengun sem nemur jafnt eða meira en 4 x 10-3 g/m3 (jafnt eða meira en fjögur milligrömm á hvern rúmmetra) eða þar sem ekki liggja fyrir upplýsingar um öskumagn
|
5 Upplýsingar um öskumengun |
Kort og aðrar upplýsingar má nálgast á heimasíðum Veðurstofu Íslands, bresku veðurstofunnar (UK MET office), Evrópustofnunar um flugöryggi (Eurocontrol) og EASA. |
|
|
Frekari upplýsingar gefur Samgöngustofa í síma 480 6000 eða í gegnum netfangið samgongustofa@samgongustofa.is |
Upplýsingabréf fellt úr gildi / AIC cancelled:
AIC B 001 / 2015, AIC A 015/2019, AIC A 014/2019, AIC A 013/2019, AIC A 008/2018
|
|